เมนูสำหรับสมาร์ทโฟน
เปิดบทความของเว็บบล็อกเคมี, ฟิสิกส์
|
เครื่องยนต์ที่ติดตั้งมากับรถยนต์นั้นอาจเพิ่มหรือลดอัตราส่วนการอัดได้บ้าง กล่าวคือหากเสริมประเก็นฝาสูบให้หนาขึ้นปริมาตรอัดก็จะมากขึ้น ทำให้อัตราส่วนการอัดลดลง ในทางตรงกันข้ามหากเจียระไนฝาสูบให้บางลงอัตราส่วนการอัดของเครื่องยนต์ก็จะสูงขึ้นได้ เพราะปริมาตรอัดเล็กลง
กำหนดให้
CR1 = อัตราส่วนการอัดก่อนเปลี่ยนแปลง
CR2 = อัตราส่วนการอัดหลังเปลี่ยนแปลง
VC1 = ปริมาตรอัดก่อนเปลี่ยนแปลง
VC2 = ปริมาตรอัดหลังเปลี่ยนแปลง
VD1 = ปริมาตรดูดก่อนเปลี่ยนแปลง
VD2 = ปริมาตรดูดหลังเปลี่ยนแปลง
X = ระยะที่เปลี่ยนแปลงที่ฝาสูบ
D = ความโตของลูกสูบ
L = ระยะชักลูกสูบ
ดูขำขำ คลายความเครียด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น